Posted by : Unknown Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Cũng như 1 con người, bộ máy tìm kiếm Google luôn luôn hướng đến việc trả về cho người dùng những kết quả tìm kiếm chuẩn và đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên, từ thời điểm dịch vụ seo google nở rộ, bộ máy tìm kiếm đa phần đã bị “khống chế” và “thao túng”. Các kết quả trả về thông qua truy vấn tìm kiếm của người dùng đã không còn tự nhiên như trước. Tình trạng người dùng tìm kiếm được trả về các kết quả tìm kiếm không đạt mục tiêu tìm kiếm khiến người dùng mất thời gian và ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin đối với google.

Chính vì vậy mà Google đã liên tiếp xuất bản hơn 500 thuật toán tìm kiếm và hơn 200 tiêu chí đánh giá xếp hạng tìm kiếm.

200 Yếu tố đánh giá xếp hạng tìm kiếm có lợi hay có hại?.

Cùng với việc phát hành hơn 500 Thuật toán nhằm loại bỏ các kết quả tìm kiếm không tự nhiên, không có lợi cho người tìm kiếm thì dựa vào 200 yếu tố đánh giá xếp hạng tìm kiếm của google. Người làm SEO có thể nhận biết được điều gì nên, điều gì không nên.

Nói cách khác, Việc Google công bố hơn 200 tiêu chí xếp hạng tìm kiếm được xem là ván bài lật ngửa với dân làm SEO. Google ra luật, khắt khe với luật. Nhưng lại ngầm mở ý chỉ đường cho SEO đi. Xét về mặt khách quan. 200 yếu tố xếp hạng tìm kiếm hoàn toàn có lợi cho người làm SEO.

Những tiêu chí quyết định xếp hạng tìm kiếm của Google

Phần này. Trung tâm SEO Teckshare xin nêu lên 1 số tiêu chí quan trọng nhất quyết định đến vị trí thứ hạng kết quả tìm kiếm của 1 website.

1. Tiêu chí vê Tên Miền (Domain)

Tên miền của website đóng vai trò khá quan trọng trong việc xếp hạng tìm kiếm. Các tên miền có tuổi đời cao thường được đánh giá ở độ ưu tiên tốt hơn. Đặc biệt tên miền chứa từ khóa (Domainkey) sẽ dễ lên TOP hơn so với loại tên miền thương hiệu (Brand).

2. Tiêu chí về Nội Dung (Content)

Nội dung website được biên soạn (content writing) tốt đóng vai trò quyết định tới thứ hạng tìm kiếm google. Khi người dùng tìm kiếm 1 nội dung và được trả về 1 trang có nội dung phong phú, độc và có nghĩa thì chắc chắn sẽ được google đánh giá cao. Thứ hạng tìm kiếm sẽ ổn định mà không cần phải áp dụng quá nhiều thủ thuật SEO. Và ngược lại. Nếu nội dung nghèo nàn, nội dung coppy và không có nghĩa với người dùng thì sớm muộn google cũng cho website đó ra đảo nghỉ mát.

3. Tiêu chí về Liên Kết (Link)

Tiêu chí về liên kết ảnh hưởng đến lượt index trực tiếp vào site trong quá trình craw dữ liệu của bọ tìm kiếm. 1 Liên kết trỏ về site là 1 phiếu bầu để thăng hạng từ khóa lên kết quả xếp hạng tìm kiếm của google. Song nếu bạn làm không khéo thì rất dễ bị phát hiện. Đương nhiên là khi website của bạn dính thuật toán thì rất khó để làm lại.

4. Tiêu chí về Lượng Truy cập (Traffic)

Theo xu hướng SEO 2014. Yếu tố traffic chiếm khoảng 30% đến thứ hạng đánh giá xếp hạng tìm kiếm của google. Với 1 lượng traffic khủng như dantri hay 24h thì chỉ cần viết bài là sẽ lên TOP mà chả việc gì phải SEO.

5. Tiêu chí về Tỷ lệ thoát, Thời gian ở lại trang (Time Onsite)

Khi nội dung của bạn thu hút được người dùng. Thu hút được sự quan tâm của độc giả thì thời gian ở lại trang của người dùng sẽ lâu hơn. Đây cũng là tiêu chí rất quan trọng để google đánh giá xếp hạng về mặt “Chất lượng website của bạn”.

6. Tiêu chí về Lượt chuyển đổi

Chúng ta thường nghe nhiều đến thuật ngữ Brand Name?. Khi người dùng liên tục truy cập vào site của bạn bằng nhiều kênh khác nhau. Sau đó họ đã quen với tên miền website của bạn. Họ bắt đầu truy cập thường xuyên, đều đặn bằng cách gõ tên miền trực tiếp. Đây được gọi là quá trình “quay trở lại trang”. Tiêu chí này không khác gì đánh giá độ tin cậy của Brand Name đối với website của bạn.

7. Tiêu chí về Mạng Xã Hội (Social)

Một thông điệp từ website của bạn được các cộng đồng mạng xã hội Like, Share, Comment… là một trong những yếu tố để Google xác định chất lượng nội dung của thông điệp mà bạn đưa ra.

8. Tiêu chí về Độ uy tín (PageRank)

Với 10 bậc PR (từ 0 đến 9), website của bạn sẽ được đánh giá, cho điểm sau mỗi lần google update PR. Tuy nhiên trong thời gian gần đây có hiện tượng bơm PR khiến nhiều site có PR ảo. Nếu website của bạn Fake PR thì PR đó không đóng vai trò gì đến chất lượng hay độ uy tín của website. Và ngược lại. Đối với các site được đánh giá xếp hạng PR 1 cách tự nhiên nhất thì vẫn là 1 lợi thế trong quá trình SEO.
Tham khảo tại teckshare.com.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Widget by : All

Tìm kiếm Blog này

Translate

Popular Post

NGƯỜI YÊU THÍCH

Được tạo bởi Blogger.

FACEBOOK CÁ NHÂN

- Copyright © DỊCH VỤ HỖ TRỢ PHÁP LUẬT -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Chu Tùng Anh | Blogger CHU TÙNG ANH -